วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

762 อ้วก ไม่นับ หลับแพ้

สวัสดีครับ ชาว ilovepai ทุกท่าน กระผมนายอาร์มรายงานตัวครับ หายไปเกือบปี ไปเป็นหนุ่มกรุงเทพมา เลยทำให้ไม่มีอะไรจะมาอัพเดทชาว ilovepai เลย อาศัยดูคนอื่นไปวันๆ เหมือนกันครับ แหะๆ กลับมาสู่เทศกาลท่องเที่ยวกันอีกครั้งแล้ว ก็อัพเดทกันหน่อย เดี๋ยว ilovepai จะเป็นเว็บร้างไป มาคราวนี้มีอะไรมาอัพเดทกันบ้าง ติดตามกันเลยครับ
หลังจากมาทำงานกรุงเทพได้ยังไม่ถึงปี แต่ผมก็เข้าใจหัวอกพี่น้องเมืองกรุง ที่อยากมุ่งสู่ปาย เลย รับรู้ถึงความรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็น ป่า ภูเขา ทะเลหมอก ความหนาวเย็น เพราะเมืองกรุงศิวิไลซ์หาสิ่งเหล่านี้ได้ยากมาก การที่ผมจะได้กลับไปยัง แม่ฮ่องสอน ผ่านเมืองปาย มันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันนะเนี่ย… เอาเป็นว่าเข้าใจความรู้สึกครับ ดังนั้นจะตั้งใจทำให้เว็บ ilovepai นี้เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับคนที่จะไปปาย ครั้งแรก และเป็นที่รวมพลคนที่ไปปายมาแล้วมาแชร์ความรู้สึก ความประทับใจกัน ตามเจตนารมณ์ที่ทำเว็บนี้ขึ้นมาครับ
สำหรับใครที่จะไปปายช่วงวันหยุดวันปิยะมหาราชนี้ ก็เป็นช่วงวันดีครับที่เป็นทั้งวันปิยะมหาราชและวันออกพรรษา มาอยู่วันเดียวกันพอดี งานประเพณีออกพรรษาของแม่ฮ่องสอนน่าสนใจครับ ที่ปายก็เป็น งานกาดหลู่ ของเมืองปาย(ปีนี้จัดวันที่ 20-21 ตค ครับ วันสุดท้ายคือวันที่ผมโพสพอดี คงไม่ทัน ฮ่าๆ) หรือถ้าเลยมาถึงแม่ฮ่องสอน ก็จะเป็นประเพณีปอยเหลินสิบเอ็ด จัดระหว่างวันที่ 19-31 ตค แห่จองพาราวันที่ 21 ตค (ไม่ทันอีก) แล้วถ้าไปถึง แม่สะเรียง ก็จะเป็น งานออกหว่า ประเพณีออกพรรษาแม่สะเรียง ครับ
อัพเดทสำหรับใครที่ต้องการซื้อตั๋วรถจาก เชียงใหม่ ไป ปาย แม่ฮ่องสอน สามารถซื้อออนไลน์ได้แล้วนะครับ ผ่านทาง http://www.thairoute.com/ จองตั๋วออนไลน์จ่ายเงินผ่าน 7-11 กันได้เลย ใครอยากจองตั๋วล่วงหน้าเนิ่น ก็จัดการได้เลยครับ สะดวกขึ้นอีกเยอะ
สำหรับสภาพอากาศช่วงนี้ มีคนถามบ่อยว่า พรุ่งนี้ไปปายแล้ว ฝนจะตกมั้ย ปายจะหนาวรึยัง มันเป็นเรื่องของอนาคตที่ผมเองก็ไม่ฟันเฟิร์ม ได้ครับ ส่วนใหญ่ผมก็ติดตามจาก เว็บกรมอุตุเอาครับว่าสภาพอากาศช่วงนั้นจะเป็นอย่างไร แล้วก็เตรียมตัวเตรียมใจไปครับ ยังไงถ้าเพื่อนๆคนใหนไปปาย หรืออยู่ปายช่วงนั้น มีโอกาส เข้า Facebook รบกวนอัพเดทสภาพอากาศ หรือ จะแชร์รูป ผ่าน fanpage ของ ilovepai ได้นะครับ ที่ http://www.facebook.com/WeLovePai
สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านสนุกในการท่องเที่ยวที่มายัง ปาย แม่ฮ่องสอน และอำเภออื่นๆ นะครับ เดินทางปลอดภัยครับ โพสหน้าจะเอารูปปายช่วงหน้าฝน จากเพื่อนๆ ห้องบลูเพลนเน็ต พันทิฟ ที่ผมขออนุญาตมาโพสให้ดูกันครับ



เกสต์เฮ้าส์เปิดใหม่
บ้านกลางปาย คอทเทจ อยู่แถวๆ สนามบินปาย ห้องคืนละ 650 บาท ห้องน้ำในตัว
โทร 086-6710720 (ได้ข่าวว่าช่วง Peak ยังว่างอยู่ รีบหน่อยนะครับ)่ 5 ธค – 20 ธค ฉลองเปิดใหม่ ห้องละ 550 บาท มีที่กางเตนท์ด้วย นะครับ โทรสอบถามได้เลยครับ

2 ความคิดเห็น: